Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Nên mua my pham cho bé như thế nào??

1. Phấn rôm
Hãy:  Sử dụng mua my pham thuộc  các  thương hiệu  có uy tín, còn hạn dùng và không  chứa  nguyên liệu gây hại. Trước khi sử dụng,  mẹ  nên thử  tác động da của  bé my pham  bằng cách  lấy một chút phấn ra tay,  thoa dịu dàng lên da trẻ và quan sát trong 24 tiếng.
Không nên: Không được  bôi phấn rôm lên mặt, mắt của bé và vùng hội âm (mặt trong đùi, quanh âm hộ, bụng dưới) của bé gái để  ngừa khả năng gây ung thư.  Tránh  xoa phấn cho  trẻ ở chỗ có nhiều gió, quạt; không  bôi phấn lên vùng da bị mẩn hoặc đang bị viêm nhiễm; sau khi dùng phải đậy nắp ngay và để  ngoài tầm với của  trẻ; tránh mua my pham phấn rôm  rẻ tiền, không rõ gốc gác  hoặc buôn lậu vì rất dễ  làm nguy hiểm khi  sử dụng.
Nên mua my pham cho bé như thế nào??
Nên mua my pham cho bé như thế nào??

2. Dầu massage
Hãy: Chon mua my pham tinh dầu  bào chế từ tự nhiên và chất hữu cơ để  làm cho da bé mịn và ẩm.  Một số mặt hàng dầu massage mẹ  có thể  xem qua  gồm: dầu dừa (coconut oil), dầu hoa oải hương (lavender oil), dầu quả hạnh (almond oil), dầu hoa hướng dương (sunflower oil), dầu hoa hồng,… Mẹ  cần  thử xem làn da trẻ có bị  viêm nhiễm hoặc kích ứng với loại dầu đó hay không.
Không nên: Không nên sử dụng  những loại dầu có  gốc gác từ chất khoáng (mineral) bởi vì chúng sẽ  làm cho làn da của  bé bị khô và  dễ dị ứng khi  thẩm thấu dầu.
 Làn da của bé  còn  non nớt nên rất  dễ bị nhiễm khuẩn.  Vì thế mẹ nên rửa tay sạch sẽ,  lấy mỹ phẩm  vào lòng bàn tay  bôi đều  rồi mới  bôi lên  mình trẻ, không  nên đổ ngay my pham lên  da  trẻ. Mỹ phẩm sử dụng cho trẻ sơ sinh  thông thường không làm kích ứng với da.  Thế nhưng nếu  dùng nhìn có những  biểu hiện khác thường  nên hỏi  ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét